Phân tích từ khóa Google

0 VNĐ
Giá đã gồm VAT. Hóa đơn tài chính chỉ xuất trong ngày
Còn hàng Xuất xứ:

Phân tích từ khóa Google

Đây là bài viết trong series Hướng dẫn thực hành triển khai dự án thương mại điện tử cho các bạn trẻ Việt Nam khát khao khởi nghiệp, làm giàu bằng trí tuệ một cách sòng phẳng, làm giàu cho bản thân và cho xã hội. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp phân tích một từ khóa dựa vào công cụ Google Keyword Planner.

Phân tích từ khóa là điều quan trọng và trước hết cho việc lập kế hoạch, chiến lược quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp, và của đội ngũ làm SEO*.

Kết quả của phân tích từ khóa giúp trả lời những câu hỏi khó: 1. Sản phẩm này có đang nhận được sự quan tâm của khách hàng hay không? 2. Đối thủ của chúng ta là ai, ai lè kẻ mạnh nhất? 3. Chúng ta phải làm gì để có thể đánh bại đối thủ và chiếm lĩnh được thị trường?

Bước 1. Bạn vào trang tìm kiếm Google.com, gõ từ khóa: keyword planner

Bạn click vào trang https://adwords.google.com.vn/KeywordPlanner

olada

Bước 2. Click chuột vào Sign in to Adwords

phân tích từ khóa SEO

Bước 3. Đăng nhập tài khoản Google của bạn

Phân tích từ khóa google

Bước 4. Chọn tab Công cụ, rồi chọn Tải dữ liệu và xu hướng tìm kiếm. Nhập các từ khóa bạn muốn phân tích. Rồi click vào nút Lấy lượng tìm kiếm 

phân tích từ khóa Google

Phân tích từ khóa Google

Bước 6. Phân tích kết quả

Biểu đồ cho biết số lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa cần phân tích.

Ở ví dụ này, cho biết, tháng 3-2016 từ khóa "bàn treo tường" có khoảng 170 lượt tìm kiếm, đây là con số khiêm tốn. Và Google tính chi phí quảng cáo là 1.419đ/1 lần click. 

Bạn có thể kiểm tra các từ khóa khác bằng cách nhập từ khóa mới tại ô Nhập từ khóa, sau đó click vào nút lệnh Lấy lượng tìm kiếm 

phân tích từ khóa google

Ví dụ từ khóa "nấm linh chi", con số tìm kiếm rất ấn tượng: tháng 3-2016 có khoảng 13.100 lượt tìm kiếm.

nấm linh chi

Kết luận: Sử dụng chức năng Keyword Planner rất có ý nghĩa đối với dân SEO và cả Nhà kinh doanh.

Với SEOer: Từ thông tin số lần tìm kiếm, chúng ta có thể đánh giá mức độ khó khăn để SEO top Google, từ đó có kế hoạch cũng như định giá chi phí.

Với Nhà kinh doanh: Chúng ta có thông tin tham khảo khá quan trọng khi quyết định có nên tham gia thị trường mặt hàng này hay không? Độ quan tâm của khách hàng đến sản phẩm, kế hoạch bán hàng, quảng bá sản phẩm...

Rất mong nhận được ý kiến phản hồi của các bạn, sẽ giúp tôi điều chỉnh nội dung bài viết tốt lên và hơn thế, là sự động viên khích lệ tôi trong việc hướng dẫn thực hành xây dựng, triển khai hệ thống Thương mại điện tử tại Việt Nam cho các bạn trẻ khát khao khởi nghiệp.

Các bạn có thể gửi phản hồi cho tôi tại trang Liên hệ

@Dương Tiến Lãm, Sài gòn 2016 

Học seo web ở đâu? Học marketing online ở đâu?

cách phân biệt da cá sấu thật hay giả

Cách phân biệt da cá sấu thật hay giả

Mua ví da cá sấu ở đâu?

Mua thắt lưng da cá sấu ở đâu?

Mua giày da cá sấu ở đâu? 

Mua túi xách da cá sấu ở đâu?